top of page
Search

ĐỂ NHÀ ĐẦU TƯ XUỐNG SỐ TIỀN LỚN VÀO DOANH NGHIỆP CỦA BẠN

Updated: Mar 30, 2023

Đa số các doanh nhân có một điểm chung: Họ hoàn toàn yêu thích công ty và sản phẩm của họ. Họ đam mê, nhiệt tình và lạc quan. Họ nóng lòng muốn nói cho mọi người biết ý tưởng hoặc sản phẩm của họ sẽ thay đổi thế giới như thế nào. Tuy nhiên, để hấp dẫn các nhà đầu tư bỏ tiền vào doanh nghiệp và quan trọng không kém thu hút được số tiền đầu tư lớn thì bạn cần phải thực hiện một số bước chiến lược sau.


Trong hơn hai thập kỷ tiếp cận các doanh nghiệp và điều hành các công ty khởi nghiệp, tôi đã học được một số điều về việc tạo ra giá trị cao và nhận được đầu tư cao từ các nhà đầu tư. Nếu bạn đang ấp ủ tiếp xúc với những người có tiềm năng xuống số tiền lớn, tôi khuyên bạn nên thực hiện theo các bước này. Tuân theo các nguyên tắc này sẽ giúp bạn tiếp cận nguồn tài chính và xây dựng mối quan hệ đối tác có giá trị.



Ai là người bạn cố gắng

gây ấn tượng?

Dành thời gian xác định đối tượng mục tiêu của bạn. Họ là ai? Làm thế nào bạn có thể tiếp cận họ tốt nhất? LinkedIn? Phương tiện công nghệ? Sự kiện? nghiên cứu thật kỹ để đảm bảo rằng bạn hiểu bạn đang nói chuyện với ai và họ quan tâm đến điều gì. Nếu bạn tiếp cận với các phương tiện truyền thông, hãy suy nghĩ về từng ấn phẩm riêng lẻ và những gì độc giả của họ cần và muốn biết. Cũng nên xem xét cá nhân phóng viên. Họ sử dụng giọng điệu nào? Những góc độ nào họ đã từng viết trong quá khứ?.


Cách bạn muốn xuất hiện?

"Cách chúng tôi muốn xuất hiện" bao gồm các khía cạnh của thương hiệu và văn hóa khi được đưa ra bên ngoài, nhưng để thu hút đầu tư, điều quan trọng là tầm nhìn cho tương lai phải được mô tả và truyền đạt tốt. Một nhà đầu tư khó có thể chú ý nhiều đến một công ty đang ngụp lặn không mục đích mà không có tầm nhìn.


Trở thành chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực của bạn.

Đầu tư vào các công ty startup hay scaleup không chỉ đơn giản là tin tưởng vào ý tưởng đằng sau doanh nghiệp - mà còn là đầu tư vào những người điều hành chúng. Trở thành thành người lãnh đạo là cách tốt nhất để nâng cao hiểu biết của các nhà đầu tư tiềm năng về tầm nhìn và doanh nghiệp của bạn. Để trở thành nhà lãnh đạo có tiếng nói, bạn có thể tận dụng các chiến thuật PR như thường xuyên gửi các bài báo của khách đến các ấn phẩm cấp cao nhất trong ngành của bạn và cung cấp ý kiến ​​của bạn và bình luận của chuyên gia về các xu hướng hiện tại có liên quan đến sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.


Truyền đạt tiềm năng của bạn để tạo ra giá trị

Một nhà đầu tư rõ ràng sẽ suy nghĩ về lợi nhuận tiềm năng, nhưng họ cũng sẽ xem xét cách một công ty sẽ phù hợp với danh mục đầu tư của họ. Hãy đảm bảo truyền đạt tiềm năng của bạn trong việc tạo ra giá trị - không chỉ về tài chính mà còn cả những lợi ích ít hữu hình hơn như giá trị danh tiếng sẽ có được khi gắn liền với văn hóa của công ty bạn.


Tạo Buzz và xây dựng sự tín nhiệm

Kết nối chiến lược PR với mục tiêu kinh doanh là rất quan trọng để thu hút các nhà đầu tư. Lần đầu tiên nhìn thấy tên công ty khởi nghiệp của bạn trên báo thật thú vị, nhưng những câu chuyện nhất quán sẽ tạo ra uy tín mà dẫn đến việc gọi vốn thành công. Khi bạn tập trung kể những câu chuyện có liên quan, bạn sẽ trở thành “mối” cung cấo thông tin cho truyền thông và các chuyên gia trong ngành khác. Có nhiều cách để làm điều này: kể câu chuyện về doanh nghiệp của bạn, chia sẻ ý kiến ​​của bạn về xu hướng mới nhất trong thị trường của bạn, cung cấp một trích dẫn để đưa vào câu chuyện ngành. Bạn có thể tận dụng tối đa các nỗ lực PR của mình với tiếng vang liên tục thay vì câu chuyện chỉ diễn ra một lần.


Chúc bạn thành công.

bottom of page