top of page
Search

DÙNG PR ĐỂ GỌI VỐN THẾ NÀO (P1)

Updated: Mar 30, 2023



PR tích cực có thể giúp xây dựng danh tiếng cho công ty khởi nghiệp, và cũng có thể thu hút sự quan tâm của các nhà đầu tư. Nó cũng giúp các công ty đang hoạt động cần vốn để scale up thu hút dòng tiền. Một chiến dịch PR được kết hợp khéo léo có thể nâng doanh nghiệp của bạn lên một tầm cao mới và giúp bạn có được sự phát triển vượt bậc - nếu áp dụng đúng cách.


Điều quan trọng cần nhớ là đạt được mức độ phủ sóng PR không chỉ đơn giản là một thủ thuật để thuyết phục các nhà đầu tư bỏ tiền cho bạn. Đó là việc tạo lập bản thân như một nhà chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực của bạn, tự định vị mình là chuyên gia hàng đầu.


Câu chuyện của bạn có đáng tin không?

Trước khi kể câu chuyện của mình, bạn cần chắc rằng câu chuyện của bạn đáng tin cậy. Đừng làm mất ấn tượng ban đầu với báo chí khi đưa ra câu chuyện không có giá trị. Hãy suy nghĩ thật kỹ về câu chuyện mình sẽ chia sẻ.


Dưới đây là một số ví dụ về những câu chuyện có thể dùng để PR:

Phát hành sản phẩm - sản phẩm của bạn là mới, là sản phẩm đầu tiên trong lĩnh vực của nó, lớn nhất hay nhỏ nhất?

Quan hệ đối tác - bạn đã hợp tác với một đối tác nổi tiếng chưa?

Nghiên cứu mới - bạn đã có một khám phá mới hay bạn đang thiết lập một xu hướng trong ngành?

Sự kiện - bạn đang tổ chức sự kiện hay hợp tác với đối tác để tổ chức sự kiện?


Các khía cạnh khác cũng nên xem xét như:

Xung đột - bạn có thể miêu tả câu chuyện như một trận chiến giữa hai đối thủ cạnh tranh – giống như Coke và Pepsi chẳng hạn


Có sự thay đổi ngạc nhiên hoặc bất thường nào trong câu chuyện của bạn mà có thể làm cho câu chuyện trở nên nổi bật không?


Đúng thời điểm - câu chuyện của bạn có liên quan đến bất kỳ câu chuyện lớn nào đang đưa tin ở nơi khác không? Tuyệt vời nhất là ngay tại Việt Nam.

(hết phần 1)

bottom of page