top of page
Search

NỔI BẬT VÀ ĐƯỢC NHỚ ĐẾN CHO 1 ĐIỀU GÌ ĐÓ LÀ CÁCH CHIẾN THẮNG THỊ TRƯỜNG NHANH NHẤT HIỆN NAY.

Bài chia sẽ của Giám Đốc Điều Hành Bảo Nguyễn về chiến lược nổi bật trong thị trường cạnh tranh gay gắt ngày nay.




Bạn bè trên MXH nghĩ về bạn một là người thế nào? Họ like bạn vô thức hay vì điều gì đó? Bạn được biết đến vì điều gì?; Bạn là ai khi được nhắc đến? 1 diễn giả truyền cảm hứng? Một nhà tư vấn chiến lược cạnh tranh? Một ca sĩ nhạc rap? Một nhà thơ dòng thơ thiền? 1 shark tank? Một chuyên gia xử lý khủng hoảng truyền thông?...



 

Và nếu công ty của bạn được mời đến để diễn thuyết, chủ đề gì để họ mời bạn?

Thật khó để những gì bạn chia sẽ tạo cho bạn 1 tên tuổi nổi bật, được biết đến cho 1 lĩnh vực khi hằng ngày có 6 tỉ thông điệp được chia sẽ lên MXH.

 

Và nếu bạn “không là ai cả” thì mục tiêu của bạn muốn đạt được trong cuộc đời này chỉ là “hên xui”. Thế giới ngày nay rất khó khăn để nổi bật vì mọi người ai cũng muốn tạo ra ảnh hưởng của riêng mình lên người khác. Và thế giới ngày nay là thế giới lệ thuộc vào những cá nhân, đó là lý do tại sao các MXH thành công khi xây dựng trên nguyên lý cá nhân. Công chúng tin vào 1 cá nhân vì nó nguyên bản. Công chúng tin vào ly cà phê ngon vì danh tiếng cá nhân của người đứng sau đó; công ty PR đó tốt vì đứng sau là 1 chuyên gia xử lý khủng hoảng,…


Công nghệ thế giới ngày nay, như là f@cebook, cho chúng ta cơ hội to lớn hơn bao giờ hết để chia sẽ về 1 người, làm cho người xung quanh và cả thế giới chú ý đến chúng ta. Hơn nữa, đưa 1 thông tin đến mọi người, bất kể quốc gia nào được thực hiện vô cùng đơn giản.

Tuy nhiên, rất ít người hiểu được và tận dụng lợi thế của công nghệ ngày nay để tạo ra thành công vượt trội hơn người còn lại. Điều không may, là những người thành công này lại thường không chia sẽ bí mật của họ. Tất cả bí mật của họ chỉ là chiến lược phía sau những nội dung chia sẽ và đây là điều làm cho họ thành công nhanh hơn chúng ta.


Chúng ta không thành công vì chúng ta thiếu chiến lược cho những gì chúng ta post. Chúng trông chờ vào những bài post có lượt like vì mối quan hệ, vì sự đồng tình cho 1 chủ đề nào đó, hơn là định vị chúng ta là :”chuyên gia” cho 1 chủ đề.

Bạn không chờ vào những cú post, thậm chí push post, cho các đề tài, thông điệp của người khác nếu muốn trở thành một người đại diện cho 1 điều gì đó như chuyên gia cafe nguyên bản, nhà cố vấn CSR cho doanh nghiệp nhỏ, một nhà đầu tư chuyên dự án khó,…


Để thành công trong thế giới mà ai cũng muốn tạo ra ảnh hưởng, được nhắc đến vì một thế mạnh, đặc điểm nào đó thì bắc buộc bạn phải nổi bật vì một điều gì đó nếu muốn được chọn lựa trong hàng triệu thứ giống nhau. May mắn là cho đến hôm nay, chúng ta đã biết được những chiến lược để trở nên nổi bật, có tiếng tăm,tên tuổi đại diện cho một lĩnh vực nhanh hơn mà không cần những thành tích hay lợi thế đặc biệt. Thú vị hơn là mỗi người có thể dùng chính những đặc điểm cá nhân hiện hữu mà không cần phải tốn kém như trước đây.


Thứ duy nhất đầu tiên bạn cần là 1 CHIẾN LƯỢC làm cho những gì bạn chia sẻ trở nên có giá trị nhất, làm cho thông điệp bạn muốn nói trở thành khác biệt duy nhất để chúng được chia sẻ nhiều nhất.

bottom of page