top of page
Search

SỬ DỤNG PR ĐỂ GỌI VỐN ĐẦU TƯ

Với các công ty khởi nghiệp hoặc doanh nghiệp cần scale up, thì thu hút vốn đầu tư là điều cần làm. Cách để thu hút sự chú ý của các nhà đầu tư, là tạo dựng uy tín của họ bằng cách sử dụng PR.


Chiến dịch PR có thể là một cách thực sự hiệu quả để nâng cao nhận thức về kế hoạch tăng trưởng của bạn và thu hút sự quan tâm từ các VC. Nhưng chiến lược của bạn phải được thực hiện để tối đa hóa cơ hội. Dưới đây là 5 mẹo hàng đầu, với các ví dụ từ công việc của chúng tôi, cần ghi nhớ.


1. THÔNG ĐIỆP CHÍNH

Các nhà đầu tư tiềm năng cuối cùng muốn biết tại sao doanh nghiệp của bạn đáng giá tiền của họ. Và họ không có thời gian để tự mình thử và tìm ra.

Bạn phải có thông điệp rõ ràng là trọng tâm của chiến dịch PR của mình. USP của bạn là gì? Bạn đang đột phá ngành của mình như thế nào? Tại sao ai đó nên bỏ tiền của họ vào để trở thành một phần trong hành trình của bạn?


Những thông điệp này phải nhất quán trong tất cả các câu chuyện PR và được thể hiện qua một cuộc phỏng vấn, xuất hiện trên truyền hình hay một bài báo.


Luôn có cơ hội để chuyển tải những thông điệp này nhưng biết cách lồng ghép chúng vào mà không cần phải kể lể về dịch vụ hay sản phẩm.


Chuẩn bị các lịch tin bài của các báo, bạn luôn có tận dụng được rất nhiều cơ hội đưa thông điệp, câu chuyện của bạn vào trong lịch phát sóng hoặc lịch tin bài của các báo.


2. GIÁ TRỊ NHẬN ĐƯỢC

Thu hút đầu tư chỉ đơn giản là tất cả nhận thức về doanh nghiệp của bạn và giá trị bạn có thể mang lại cho các nhà đầu tư. Các nhà đầu tư muốn biết rằng đầu tư vào công ty bạn có lời không, vậy thôi!.


Bạn cần nổi bật trên báo chí kinh doanh uy tín nhất và các trang kinh doanh để tiếp cận đối tượng mục tiêu là những người ra quyết định đầu tư; để làm được điều này bạn cần kết hợp các cuộc phỏng vấn, tin tức về công ty (chẳng hạn như tuyển dụng mới) và các ý kiến ​​của lãnh đạo, chia sẽ ý tưởng mới, vv. để định vị bạn là người có vị thế hàng đầu trong lĩnh vực của bạn.


Khi nói về doanh nghiệp của mình, bạn có thể nâng cao giá trị cảm nhận của nó bằng cách giải thích cách bạn đang phá vỡ ngành và đưa ra rõ ràng các số liệu như doanh thu và lợi nhuận.



3. TIỀM NĂNG TĂNG TRƯỞNG

Một phần giá trị được nhận thức về công ty là sự tăng trưởng theo thời gian - cả trước đó và dự kiến.


Điều quan trọng là phải chứng minh, thông qua thông điệp chính xác trong các cuộc phỏng vấn đã định sẵn, bằng chứng hữu hình về cách doanh nghiệp của bạn đã phát triển kể từ khi ra đời và dự kiến ​​doanh nghiệp sẽ phát triển hơn nữa như thế nào.


Bạn thực sự có thể chọn các báo phù hợp và thời điểm phỏng vấn nhất định - những thời điểm mà cho bạn cơ hội để nói về những số liệu này.


4. CÂU CHUYỆN THÀNH CÔNG

Các nhà đầu tư tiềm năng muốn thấy rằng bạn đang giải quyết những vấn đề thực tế hàng ngày mà bạn tuyên bố đang giải quyết. Sản phẩm của bạn có trường tồn mà họ đang tìm kiếm không?


Một cách tuyệt vời để chứng minh điều này là thông qua các câu chuyện thành công trên các phương tiện truyền thông chính thống. Không có gì thú vị hơn là các câu chuyện thật, xảy ra ngay tại Việt Nam hoặc khu vực địa phương như Tp Hồ Chí Minh.


5. PHƯƠNG PHÁP TIẾP CẬN ĐA KÊNH

Truyền tải các thông điệp chính của bạn - USP, giá trị công ty, tiềm năng phát triển và câu chuyện thành công - là trọng tâm của một chiến dịch PR thành công, nhưng làm thế nào bạn có thể đảm bảo chúng được nhìn thấy bởi đúng đối tượng và cuối cùng giúp thu hút đầu tư?


Bạn cần nắm rõ đặc thù của các báo và tin tức online. Nếu không biết, bạn chỉ đơn giản gọi các anh, chị phóng viên hỏi thì biết được ai đọc báo của họ, lúc nào đọc nhiều nhất,vv….


Chúc bạn thành công

bottom of page