top of page
Search

DÙNG PR ĐỂ GỌI VỐN THẾ NÀO ? (P2)

Updated: Mar 30, 2023



Chuẩn bị một người phát ngôn cho công ty và đưa thông tin liên hệ của người phát ngôn để giải đáp các câu hỏi. Chúng ta cần định vị người phát ngôn như là một chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực của công ty đang kinh doanh.


Nếu bạn đang tìm cách gọi vốn đầu tư, thì hãy nói về khoản đầu tư gọi được trước đó đã thành công thế nào. Cách này làm cho lần thu hút vốn này đáng tin cậy hơn. Cách mạnh mẽ nhất là đưa nó lên báo dưới dạng câu chuyện thành công trong ngành. Đảm bảo với bạn rằng việc này gây ảnh hưởng rất tích cực đến quyết định xuống tiền của các nhà đầu tư.


Chọn lựa một số phóng viên chiến lược để kể câu chuyện của bạn.

Để thành công, bạn phải nghiên cứu trước những phóng viên này. Xem facebook của họ, google các bài viết họ đã viết,…và đừng quên chú ý những gì họ hay giải bày trên mạng. Vì đây là cách tiếp cận trái tim của họ nhanh và thuận lợi. Chú ý mảng mà họ thường viết như chăm sóc sức khỏe hoặc công nghệ sức khỏe? B2B hay B2C? Họ chuyên về thiết bị y tế hoặc giáo dục y tế?


Một yếu tố khác cần xem xét là thời gian. Đây là yếu tố rất quan trọng. Các nhà báo có thể bận rộn vào các ngày thứ Hai, vì vậy tiếp cận họ vào giữa tuần thường tốt hơn. Điều đầu tiên 9h sáng là hơi sớm, khoảng 10–11h sáng là thời điểm tốt hơn, hoặc sau bữa trưa. Nói như vậy, cũng không có nghĩa là bạn phải luôn làm thế mà tuỳ vào thời gian và thời lượng họ duyệt bài, xuất bản. Hãy nhớ là ưu tiên cho báo online trước đấy nhé.

Dưới đây là một quy trình đơn giản cần tuân theo khi bạn bán câu chuyện của mình:

Bắt đầu bằng cách gửi một email ngắn gọn, nêu bật những điểm chính một cách rõ ràng và hấp dẫn

Đảm bảo tệp đính kèm dễ tải xuống / siêu liên kết hoạt động

Thực hiện công việc của nhà báo cho họ: giải thích nơi bạn nghĩ câu chuyện của mình sẽ phù hợp với báocủa họ và lý do


Hãy theo dõi xem thông tin có được đăng không ngày hôm sau và nếu cần thì tiếp thị lại câu chuyện của bạn một lần nữa (các nhà báo bận rộn và có khả năng họ sẽ sót thông tin của bạn)


Đừng dài dòng nhiều - hãy chuẩn bị sẵn một bài thuyết trình ngắn gọn và khiến nó trở nên thú vị!

Hãy chuẩn bị để cung cấp câu chuyện như một câu chuyện "độc quyền", ví dụ: họ sẽ có quyền đăng đầu tiên)


Tôi chỉ riêng cho bạn một ý tưởng thường làm của tôi là tôi luôn chuẩn bị 2 câu chuyện. Nếu câu chuyện đầu tiên không ổn, tôi liền sử dụng ngay câu chuyện thứ hai.

HẾT PHẦN 2

bottom of page